Nguy cơ tiềm ẩn khi sử dụng khăn bông có nguồn gốc từ Trung Quốc

Giờ đây các loại khăn tắm khách sạn giá rẻ và khăn mặt của Trung Quốc chiếm khoảng 10% thị phần khăn tại Việt Nam. tuy vậy còn 10% khác là các loại khăn bông không rõ nơi sản xuất, đó là một điều đáng ngại cho sức khoẻ người sử dụng Việt Nam.

Tại Việt Nam hầu hết người sử dụng vẫn có thói quen chọn khăn tắm khách sạn mà không chú ý đến nhãn mác sản phẩm vì phần lớn chưa hiểu hết được những tác hại khôn lường mà các sản phẩm khăn nhiễm các loại hóa chất độc hại độc gây hại tới sức khoẻ. Trong hai năm gần đây số bệnh nhân bị dị ứng da, nhiễm các bệnh về da do sử dụng khăn bông nhiễm các loại hóa chất độc hại, tạp chất đã tăng cao đột biến.

khan-bong-cao-cap


Năm 2007, một thông tin gây nhiều sự chú ý tại Trung Quốc và các nước trong khu vực khi phòng chức năng tạm giữ 40 tấn thuốc nhuộm độc hại dùng để dệt khăn bông. Sau khi kiểm tra một số lượng lớn khăn các nhà nghiên cứu đã tìm ra hợp chất Benzene như Benzidine có khả năng gây ung thư cho người dân. Hiện vẫn chưa rõ số lượng khăn đang được bày bán trên thị trường Việt Nam có bị nhiễm chất Benzidine hay không nhưng phần lớn số khăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Cùng với số khăn Trung Quốc nhuộm phẩm màu độc hại, số khăn được cung cấp bởi các xưởng sản xuất kém chất lượng của Việt Nam cũng chiếm một thị phần khá lớn trên thị trường. Vì đặt mục tiêu lợi nhuận lên trên sức khoẻ người dân nên họ không ngần ngại sử dụng các nguyên vật liệu quá hạn sử dụng, màu sắc được nhuộm từ những hóa chất nguy hiểm độc hại. Có những trường hợp chỉ sau một tuần sử dụng khăn tắm kém chất lượng đã nổi mụn và gây dị ứng toàn thân.

khan-bong-khach-san


không những thế, số lượng lớn khăn tắm khách sạn giá rẻ này vẫn được xuất hiện tràn lan tại thị trường Việt Nam vì đa số người sử dụng Việt vẫn còn duy trì thói quen khó bỏ đó là ham của rẻ. Về kiểu dáng thì những chiếc khăn ngoài chợ không khác gì khăn khách sạn cao cấp được bày bán trong siêu thị, mặc dù vậy chất lượng thì khó đảm bảo bởi chất liệu làm khăn kém chất lượng và giá rẻ.

Về chất lượng thì các loại khăn có độ nổi tiếng dệt tại Việt Nam rõ ràng không thua kém khăn ngoại nhập có thương hiệu lâu đời và hơn hẳn các loại khăn đang được bày bán trôi nổi trên thị trường hiện nay.

Khăn tắm khách sạn thường xuyên tiếp xúc với da, nếu dùng khăn kém chất lượng thì các khả năng gây bệnh về da sẽ nhanh chóng lây lan gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Đối với các sản phẩm khăn bông tại chăn ga khách sạn, chu trình dệt được đảm bảo các quy chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng: sử dụng nhiên liệu từ thiên nhiên, có tính kháng khuẩn, không sử dụng hóa chất độc hại, thời gian sản xuất dài.  Vì thế lời khuyên cho người tiêu dùng hãy chọn những khăn tắm khách sạn có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và có thương hiệu nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, không nên thấy cái lợi rẻ trước mắt mà lơ là sức khoẻ của chính mình.

Nhận xét