Hướng dẫn chọn và sử dụng khăn bông cho trẻ

Ngày nay khi những sản phẩm khăn bông dành cho bé ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang mua bán. Các mẹ có thể dễ dàng mua và lựa chọn cho con yêu của mình những chiếc khăn bông phù hợp. Nhưng các mẹ cũng nên để ý nhé, hiện nay có rất nhiều loại khăn kém chất lượng, khăn trung quốc lưu hành trên thị trường với giá rất rẻ. Vì vậy, các mẹ cần cẩn trọng hơn khi chọn khăn bông cho bé nhà mình.

Chọn khăn có nguyên liệu tự nhiên:
Các mẹ nên chọn các loại khăn được làm từ nguyên liệu đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên như 100% cotton, sợi tre, gỗ sồi, sợi sữa thực vật và động vật, sợi tơ tằm, sợi hoạt tính làm từ xơ dừa…

khan-bong-cho-tre


Khăn mặt có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng:

Khi chọn mua khăn bông cho bé, các mẹ nên đến những trung tâm mua sắm lớn, các siêu thị hoặc các cửa hàng uy tín để mua khăn. Lưu ý logo, tên nhà sản xuất, xuất xứ, điện thoại, thương hiệu... Bằng cảm giác, quan sát, chỉ nên chọn mua khăn chất lượng mềm mịn, đàn hồi.

Khi nhìn hoặc sờ các mẹ có thể thấy, khăn chất lượng tốt có màu sắc tươi sáng, họa tiết rõ nét, đường viền gọn gàng. Mùi của khăn cũng có thể cho biết chất lượng của khăn tốt hay xấu. Ngoài ra, chất lượng khăn bông có thể xác định được trong quá trình sử dụng.

Lựa chọn khăn được làm từ 100% cotton

Khăn mặt trẻ em tốt sẽ được dệt từ những nguyên liệu đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên như 100% cotton.

Khăn bông chất liệu 100% cotton có độ mềm mại, thấm hút tốt, độ bóng mượt cao, giữ màu tốt, ngăn tia cực tím, chống khuẩn và các tính năng ưu việt khác.

Ngoài ra, khi dùng tay sờ vào trên bề mặt khăn, bạn sẽ cảm thấy các sợi bông rất mượt, không bị xù xì thô cứng. Điều này cũng giảm thiểu tình trạng bị xây xước da gây nhiễm trùng da trẻ.

Không mua khăn mặt trẻ em  quá dày

Những chiếc khăn quá dày sẽ trữ nước nhiều và lâu khô, là điều kiện tốt cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Vì vậy, các mẹ nên chọn những chiếc khăn mỏng, có độ dày vừa phải. Cũng không nên chọn khăn quá to mà chỉ chọn những loại khăn có kích cỡ vừa với mặt trẻ khoảng 34x34 là được.

Không chọn khăn có nhiều họa tiết trang trí

Nếu khăn mặt có những vệt thêu ren, kiểu cách bắt mắt, khăn quà tặng hay nhiều họa tiết trang trí thì không nên mua. Vì những họa tiết này mặc dù tạo thêm điểm nhấn cho chiếc khăn tuy nhiên chúng sẽ có thể làm tăng khả năng gây trầy xước, tổn thương da của bé gây nhiễm trùng và các bệnh ngoài da. Ta chỉ cần chọn loại khăn bông hình thức đơn giản, mềm mại, càng ít họa tiết trang trí càng tốt.

khan-bong-cho-tre


Dùng đúng “hạn sử dụng”

Thời gian sử dụng thông thường của một chiếc khăn là ba tháng, vậy nên hết thời gian này, người tiêu dùng nên đổi một chiếc khăn mới.

Các loại khăn mặt trẻ em, khăn mặt người lớn... đều cần phải phân biệt rõ, tránh dùng nhầm lẫn

Tính trung bình, mỗi cá nhân phải có 2-3 chiếc khăn riêng, sử dụng cho từng mục đích khác nhau. Đồng thời, khăn bông khách sạn dành cho người lớn và trẻ em cần được phân biệt rõ ràng

Sau một thời gian sử dụng khăn, lưu ý làm sạch, mỗi tuần đun sối khử trùng 10 phút rồi sấy phơi ở nơi thoáng khí để tránh khăn bị nhiễm bụi bẩn và vi khuẩn.

Đôi khi, bỏ quên khăn trong thời gian dài khiến khăn trở nên khô, cứng mà nguyên nhân là do các loại chất trong xà phòng, nước kết hợp lại. Muốn khăn mềm mại, người tiêu dùng pha loãng 30 gam soda với 1,5 lít nước đun sôi trong vòng 10 phút và ngâm vào nước muối nếu khăn có tính nhờn.

Lưu ý khi dùng khăn cho trẻ:

Cũng như người lớn, trẻ em cần đến những loại khăn chuyên biệt cho từng mục đích sử dụng như: khăn ăn, khăn tắm, khăn lau mặt, khăn lau đầu, khăn lau tay.

Cùng với đó, bạn phải hết sức lưu ý việc phơi phóng và giữ gìn khăn. Nên phơi khăn trực tiếp dưới ánh mặt trời để sạch khuẩn. Những chiếc khăn được phơi trong bóng râm hoặc trong phòng sẽ rất dễ ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hơn thế, tuổi thọ của khăn cũng sẽ giảm đi vì các sợi bông bị lão hóa. Để bảo quản khăn tốt nhằm giữ gìn tính năng của mỗi loại khăn, bạn nên dùng xà phòng tắm để giặt. Điều này cũng có ích hơn đối với làn da nhạy cảm của bé trước những loại xà phòng có chất tẩy mạnh.

Bên cạnh đó, nếu thấy khăn đã ngả vàng, ố đen hoặc sợi bông khô cứng, bạn nên thay khăn cho bé để chắc chắn làn da bé được bảo vệ trong điều kiện tốt nhất.

Vừa rồi chăn ga khách sạn đã hướng dẫn các bạn cách chọn khăn bông cho bé. Mong rằng với những chia sẻ vừa rồi có thể giúp cho các bạn có thể chọn được những chiếc khăn bông tốt, chất lượng, đảm bảo cho bé yêu của mình. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét