Có giấc ngủ ngon nhờ sắp xếp phòng ngủ hợp lý

Ai cũng biết chứng mất ngủ kéo dài là do sự lo lắng, căng thẳng, trầm cảm và các bệnh liên quan đến thần kinh khác. Thế nhưng bạn có biết rằng việc sắp xếp và trang trí phòng ngủ cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta?

Khi có triệu chứng của việc mất ngủ, ngủ không ngon giấc mọi người thường nghĩ ngay đến những lý do như lo lắng, suy nghĩ nhiều, hay cũng có thể là do mắc phải những chứng bệnh có liên quan đến thần kinh. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng nguồn năng lượng trong phòng cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến giấc ngủ. Do dó, để tận hưởng nguồn năng lượng tốt trong phòng ngủ đừng bỏ qua các yếu tố sau:

Kệ giường ngủ

Vị trí kệ giường ngủ trong căn phòng có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của gia chủ. Hãy chọn một vị trí tốt nhất sao cho luồng sinh khí lưu thông và hòa hợp với những nguyên tắc phong thủy là điều rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên đặt giường ngủ ở giữa phòng để tạo thế cân bằng và tránh để đối diện với cửa phòng. Bên cạnh kệ giường ngủ nên có tủ nhỏ hoặc tủ vuông đầu giường để tạo cảm giác an toàn, chắc chắn. Phải để đầu giường sát với bức tường, không nên để có khoảng cách vì sẽ tạo cảm giác bất an khi ngủ.

chan-ga-goi-dem-gia-dinh


Không gian & ánh sáng phù hợp

Nhiệt độ, ánh sáng, không khí và tiếng ồn đều ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ của bạn.  Vì vậy, bạn không nên để tivi trong phòng ngủ mà hãy đặt vào những nơi khác như phòng ăn hay phòng khách. Cùng với đó, hãy đưa máy tính sang phòng làm việc. Cách này sẽ giúp bạn gạt bỏ những suy nghĩ về công việc, những điều lo lắng stress để tập trung để thư giãn và ngủ.

Tiếp đến hãy đảm bảo rằng bên cạnh phòng ngủ của bạn không phải là những căn phòng với dàn ấm thanh nổi hoặc những căn phòng sinh hoạt chung ồn ào. Hầu hết các căn nhà hiện đại không có tường cách âm hoàn toàn, và tiếng động có thể khiến bạn thức giấc. Tốt nhất, hãy để phòng ngủ của bạn ở nơi riêng biệt và yên tĩnh. Bạn cũng cần để ý đến vấn đề ánh sáng.

Nên giữ cho phòng ngủ của bạn tối nhất có thể, điều này còn đặc biệt quan trọng với người mà đặc thù công việc khiến họ cần ngủ ngày. Nếu bạn cần một chút ánh sáng để yên tâm hơn khi ngủ thì hãy chọn 2 chiếc đèn ngủ nhỏ bên cạnh với ánh sáng vàng nhẹ.

Đảm bảo phòng ngủ luôn thông thoáng

Nếu phòng ngủ của bạn quá bí và không tạo ra luồng khí điều hòa căn phòng thì tinh thần và thể chất của bạn sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng. Bởi vậy, bạn nên mở cửa sổ thường xuyên, sử dụng máy lọc không khí để mang lại nguồn khí tươi mát vào phòng.

Sử dụng màu sắc hài hòa

Có rất nhiều gam màu cho phòng ngủ mà bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý là màu sắc của các vật dụng trong phòng ngủ nên có cùng tông màu một cách hài hoà thay để đôi mắt luôn có cảm giác dễ chịu, tâm hồn được thoải mái dễ chìm vào giấc ngủ.

Bộ chăn ga gối đệm là đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ngủ, có thể nói chăn ga gối đệm chính là linh hồn của phòng ngủ. Vì vậy, Nên chọn bộ chăn ga gối có màu sắc nhẹ nhàng, ấm cúng, không có quá nhiều họa tiết cầu kỳ. Bộ chăn ga gối màu trắng là lựa chọn tuyệt vời để có một giấc ngủ ngon.

chan-ga-goi-dem-gia-dinh


Phòng ngủ phải luôn gọn gàng, sạch sẽ

Hãy luôn để phòng ngủ của bạn trông thật gọn gàng, ngăn nắp. Bởi, phòng ngủ bừa bộn, bẩn thỉu có thể gây ức chế đối với tâm lý. Bên cạnh đó, những bức ảnh hay các tranh nghệ thuật đặt trong phòng ngủ cũng có ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Chọn đệm tốt cho sức khỏe

Đệm cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến giấc ngủ của bạn. Hiện nay có rất nhiều loại đệm bạn có thể lựa chọn, bạn nên chọn đệm lò xo cho khách sạn 5 sao hoặc đệm bông ép với độ đàn hồi tốt không bị lún xẹp khi nằm. Bởi nếu chọn đệm chất lượng không tốt sẽ dẫn đến nguy cơ bị cong vẹo cột sống, mất ngủ, ngủ không yên giấc.

Mong rằng, với những chia sẻ về việc sắp xếp phòng ngủ để có giấc ngủ ngon vừa rồi của chăn ga gối đệm khách sạn có thể giúp các bạn cải thiện được chất lượng giấc ngủ của mình! Chúc các bạn thành công!

Theo: Linh Lost Gds./.

Nhận xét