Cách nhận biết khăn bị xù lông, khăn bị rút sợi

Hiện nay trên thị trưởng có rất nhiều nhà cung cấp khăn bông với chất lượng, mẫu mã, nguyên liệu rất đa dạng và phong phú. Vì vậy, việc chọn cho khách sạn, spa, khu nghỉ dưỡng, resort của mình một sản phẩm khăn chất lượng là điều vô cùng khó khăn. Khăn bông như thế nào thì dễ bị xù lông? Làm thế nào để phát hiện ra khăn bị rút sợi, khăn kém chất lượng? Hãy cùng tôi đi tìm câu trả lời nhé!

Khăn bông khách sạn là đồ dùng không thể thiếu trong khách sạn, trung bình 1 năm khách sạn sẽ phải thay các loại khăn gồm: khăn mặt, khăn tay, khăn tắm, khăn choàng tắm to, với số lượng từ vài trăm cho đến vài nghìn chiếc, tùy quy mô và nhu cầu của khách sạn. Số tiền chi tiêu cho mỗi lần mua khăn bông cũng không hề nhỏ. Vì vậy, việc lựa chọn khăn phù hợp và tránh khỏi việc mua phải khăn bị xù lông hoặc bị rút sợi là điều mà các purchase, nhà quản lý, nhà đầu tư cần quan tâm và chọn lựa thật kỹ. Tránh trường hợp mua phải khăn kém chất lượng, khăn bị rút sợi, khăn bị xù lông, dẫn đến tình trạng khăn nhanh bị hỏng, không đảm bảo chất lượng làm gia tăng những khoản chi phí không đáng có.

khan-bong-khach-san

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp khăn bông, khăn tắm khách sạn, khăn mặt, khăn tay với nhiều phân khúc và chất lượng khác nhau. Vì vậy, giá cả của mặt hàng này cũng được các doanh nghiệp đưa ra với mức giá khác nhau. Làm việc trong ngành này chưa lâu cũng chỉ khoảng vài năm nhưng tôi thấy rằng các khách sạn hiện này đều có xu hướng chọn khăn bông có giá rẻ còn chất lượng khăn và quy trình làm khăn hay nguồn gốc xuất sứ đều là vấn đề được xét đến sau cùng. Nhưng các bạn có biết rằng khăn giá rẻ có thể có nguy cơ gây bệnh cho người dùng và không đảm bảo về chất lượng khăn. Sau đây là một vài cách đơn giản để bạn có thể chọn cho khách sạn của mình loại khăn bông tốt, đảm bảo chất lượng nhé!

Cảm nhận bằng trực quan:
Đây là cách mà mọi người vẫn hay chọn mua khăn bông, nó cũng khá chính xác nhưng cũng là tương đối thôi nhé! Bằng mắt thường bạn có thể nhận ra đâu là chiếc khăn tốt và đâu là chiếc khăn kém chất lượng. Bạn cần phải cầm khăn trên tay và sờ để cảm nhận độ bông của khăn, xem xét kỹ đường may và các sợi bông có đều hay không. Nếu khăn sờ mềm mượt có độ bông, đường may chắc chắn, các sợi bông đan xem với mật độ đều nhau thì hẳn đó là một chiếc khăn tốt.

Thử xem khăn có bị xù lông hay không?
Khăn bông sau khi sử dụng khoảng 1 tháng thì có hiện tượng xổ lông và bay lông rất khó chịu vì vậy để chọn được chiếc khăn bông không bị xổ lông thì các bạn có thể làm cách sau. Bạn dùng khăn trà sát lên áo hoặc quần với chất liệu vải thô sau đó kiểm tra.

khan-bong-khach-san-gia-re
Khăn bông bị xù lông
Nếu sau khi trà sát các sợi bông dính lại trên vải quần, áo nhiều thì đó là khăn sẽ bị xù lông. Nếu sau khi trà sát mà các sợi bông không hề dính vào quần áo, hoặc dính một chút thì chắc chắn chiếc khăn bông đó sẽ không bị xù lông hoặc có thì cũng rất ít.

Khăn bông của tôi có bị rút sợi?
Nguyên nhân của việc khăn bị rút sợi là do lỗi máy dệt trong quá trình sản xuất khăn. Khăn bị lỗi là điều khó tránh khỏi, thế nhưng việc bạn không để ý mà mua phải những chiếc khăn bị rút sợi sẽ dẫn đến việc khăn dễ bị rách, rút sợi, xù lông. Khiến chiếc khăn sẽ nhanh chóng bị hỏng và trông rất thiếu thẩm mỹ.

khan-bong-khach-san-gia-re
Khăn bông bị rút sợi
Để nhận biết khăn bị rút sợi cũng không quá khó khăn. Bạn chỉ cần để ý thật kỹ trên bề mặt khăn sẽ có những sợi bông bị nhô lên cao và khá dài. Khi đó bạn cầm sợi bông đó và kéo ra thì sợi bông dài sẽ bung ra theo. Đó chính là dấu hiệu của khăn bị rút sợi. Khi có những sợi bông bị rút như vậy khăn cho vào máy giặt sẽ bị bung ra nhiều sợi ngắn như chúng ta vừa kéo ra vậy. Do đó, nếu bạn để ý hơn một chút bạn sẽ mua được những chiếc khăn bông như ý.

Nên sử dụng nhà cung cấp khăn uy tín:
Một lần mua khăn chúng ta sẽ thường mua với số lượng lớn không thể đem từng cái khăn ra kiểm được. Sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức. Cho nên, tôi khuyên bạn nên chọn nhà cung cấp khăn uy tín để đảm bảo hàng chất lượng, nếu có vấn đề gì xảy ra họ cũng sẽ có chế độ bảo hành và đền bù hợp lý. Không nên mua khăn không rõ nguồn gốc xuất sứ bởi chúng có thể tiềm ẩn nguy cơ về các bệnh ngoài da và chất lượng cũng không hề được đảm bảo. Hãy là một người tiêu dùng thông thái, một người purchase giỏi trong việc mua hàng bạn nhé! Giá cả cũng quan trọng nhưng chất lượng mới là điều cốt lõi và cần thiết, hay suy nghĩ kỹ trước khi quyết định nhé!

Vừa rồi là những chia sẻ tâm huyết của chúng tôi trong việc chọn khăn bông chất lượng cho khách sạn. Nếu bạn quan tâm đến sản phẩm khăn khách sạn của chúng tôi bạn có thể liên hệ đến Hotline của chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé! Cảm ơn các bạn, chúc các bạn có một ngày làm việc hiệu quả!

Nhận xét