Bí quyết chọn quà tặng cho doanh nghiệp

Đến những dịp lễ tết và những ngày kỉ niệm tri ân khách hàng các doanh nghiệp thường khá đau đầu về chuyện chọn quà tặng. Bởi, cần phải chọn món quà sao cho người nhận thấy thoải mái khi nhận, và quảng bá được thương hiệu cho doanh nghiệp mình. Thực tế thì việc tặng quà có nhiều điều khiến bạn phải băn khoăn, ví dụ như món quà nào phù hợp với đồng nghiệp, bạn nên mua món quà trị giá bao nhiêu tiền,…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm quà tặng cho doanh nghiệp như cúp quà tặng, đồ dùng văn phòng, cốc hoặc khăn quà tặng... Để chọn cho mình một món quà tặng phù hợp và tốt nhất cho đối tác, cho đồng nghiệp thì bạn hãy tham khảo một vài lưu ý dưới đây nhé!

Hãy thoải mái khi chọn quà:

Vài năm gần đây điều kiện kinh tế khó khăn vì vậy việc tặng quà cũng trở nên đơn giản chứ không cầu kỳ về mặt hình thức. Có rất nhiều cách thể hiện được tấm lòng của bạn mà không nhất thiết phải sử dụng đến quá nhiều tiền, ví dụ như món mứt hoa quả bạn làm tại nhà, một quyển sổ tay chỉ khoảng vài chục nghìn, hay một tấm thiệp với những lời chúc đầy ý nghĩa cũng có thể là một lựa chọn tốt.

Bạn có thể mời họ cùng nhau dùng bữa trưa cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu đối tác của bạn tặng quà cho bạn, đừng nghĩ rằng bạn cần phải “trả lại” họ, mà chỉ nói lời cảm ơn thôi cũng đủ để họ thấy vui rồi.

khan-qua-tang


Hiểu rõ về truyền thống:

Nếu bạn định tặng quà cho đối tác của mình thì hãy chắc chắn rằng bạn cũng sẽ tặng họ quà như cái cách họ đã tặng quà cho bạn. Bạn nên bớt chút thời gian tìm hiểu về văn hóa công ty đối tác cũng là một điều tốt cho bạn. Mỗi công ty có một sự khác biệt. Ví dụ theo truyền thống, tại văn phòng của đối tác, giám đốc có thể tặng quà cho nhân viên, nhưng không hề muốn được nhận lại quà.

Bên cạnh đó, với một số công ty khác, việc tặng quà thường không được coi là thông lệ. Nếu như bạn không chắc chắn về thực tế đó hãy nói chuyện với mọi người bạn biết xung quanh văn phòng để hiểu rõ hơn.

Hiểu người nhận quà: 

Bạn phải hiểu về người mà bạn sẽ tặng quà để có thể chọn được món quà phù hợp với nhu cầu và sở thích của họ. Còn nếu bạn không biết rõ về đối tác, hãy tìm hiểu rõ hơn về họ thông qua những bức ảnh hay các đồ vật trang trí tại phòng làm việc của họ. Chỉ cần nhớ rằng, món quà càng ý nghĩa thì người nhận càng đánh giá cao.

Hãy cẩn thận khi tặng quà:

Chắc hẳn bạn cũng muốn tặng qua cho các đối tác, khách hàng mà bạn thường xuyên gặp gỡ, làm ăn. Trước khi làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu rõ các chính sách của công ty bạn cũng như công ty của họ trong việc tặng và nhận quà bên ngoài công ty.

Giả dụ như một số doanh nghiệp yêu cầu nhân viên của họ không được phép tặng hay nhận bất cứ món quà nào có giá trị hơn một khoản tiền nhất định từ bên ngoài để tránh các phiền phức.

Bạn cũng vậy, hãy chắc chắn rằng bạn nắm được các chính sách của công ty mình trong việc tặng quà cho khách. Đừng mua những món quá đắt tiền để tránh trường hợp bị trả lại. Hoặc có thể công ty của bạn không có thông lệ tặng quà. Hoặc trong một số trường hợp các công ty thường đã mua sẵn quà cho các khách hàng của mình.

Bạn có thể tặng những hộp quà có sẵn, nhưng sẽ là tốt hơn, nếu có khắc logo, hình ảnh, tên tuổi của công ty, vừa thắt chặt mối quan hệ, vừa giúp quảng bá doanh nghiệp.

Các bạn có thể xem thêm sản phẩm khăn quà tặng một sản phẩm đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng làm quà tặng cho khách hàng

Nhận xét