Cách tẩy trắng chăn ga gối hiệu quả nhất

Sau một thời gian sử dụng, vỏ chăn ga gối, ruột gối rất dễ bị ngả sang màu 'cháo lòng' và rất khó để giữ cho chúng luôn sạch và trắng sáng. Rất nhiều người đã sử dụng thuốc tẩy mạnh để đánh bay vết ố vàng nhưng việc này vừa hại da tay, sức khỏe mà còn làm hỏng chất liệu bông mềm mại bên trong. Lúc này, chị em đành cắn răng vứt bỏ dù khá tiếc tiền.

Các chị em hãy nói “không” với thuốc tẩy Clo, loại bỏ chúng ra khỏi ngôi nhà của mình. Bởi vì nó có thể gây kích ứng da, mắt và phổi, đầu độc vật nuôi như cá, chó, mèo… và phát tán chất dioxin gây ung thư trong quá trình sử dụng hơn nữa chăn ga gối của bạn sẽ bị xỉn màu.

Hôm nay Golden Silk sẽ chia sẻ tới các bạn một số cách tẩy trắng bộ chăn ga gối đệm nhanh và hiệu quả nhất để giữ khăn, tất, đồ dùng bằng vải luôn trắng sạch bằng chính những đồ dùng đơn giản trong gia đình.

Cách thứ 1: Hòa lẫn 1/2 – 1 cốc giấm ăn với bột giặt/nước giặt quần áo của bạn. Nhiều bạn lo lắng về dấm sẽ để lại mùi rất khó chịu nhưng các bạn yên tâm vì dấm rất dễ bay hơi. Với những vết bẩn quá cứng đầu, ví dụ như ở cổ áo, nách áo, cổ tay áo… bạn có thể đổ trực tiếp giấm ăn lên đó và vò qua trước khi giặt.

chan-ga-goi-gia-re


Cách thứ 2: Sử dụng nước oxy già (3%):
hòa 1/2 cốc nước oxy già cùng với bột giặt/nước giặt quần áo để tăng cường khả năng giặt tẩy trắng sạch.

chan-ga-goi-gia-re


Cách thứ 3: Sử dụng chanh tươi:
đổ đầy nước vào nồi sau đó cắt lát 2 – 3 quả chanh tươi vào, đun sôi. Sau đó tắt lửa và thả quần áo hoặc khăn, đồ dùng bằng vải muốn tẩy trắng vào nồi khi nước đang nóng. Ngâm khoảng 1 giờ và giặt sạch như bình thường. Sử dụng nước chanh tươi sẽ cho hiệu quả giặt tẩy tốt hơn trông thấy. Nước chanh tươi giúp tẩy trắng và khử mùi vải một cách tự nhiên.

chan-ga-goi-gia-re


Cuối cùng phơi khô quần áo đã giặt sạch dưới ánh nắng mặt trời không chỉ làm vải trắng lên mà còn lưu lại mùi thơm dễ chịu.

Lưu ý: Các công thức trên đây đạt hiệu quả tốt nhất trên chất liệu vải 100% cotton nhưng tốt nhất, bạn nên kiểm tra trước khi áp dụng với chất liệu vải khác hoặc dùng cho máy giặt.

Chúc căn phòng của bạn luôn tươi mới với những bộ chăn ga gối đệm khách sạn luôn sạch sẽ và an toàn.

Nhận xét