Bí quyết giữ chăn ga gối luôn sạch và dùng được lâu

Trung bình giấc ngủ đủ của mỗi người mỗi ngày là 8 tiếng nhưng đối với khách du lịch thì có lẽ là hơn vì họ thường ngủ cả ngày sau một chuyến đi dài mệt mỏi. đó là khi cơ thể họ tiếp xúc với các sản phẩm chăn ga gối đệm khách sạn. Vậy nên cần vệ sinh chăn ga gối khách sạn đúng cách để giữ chúng luôn sạch sẽ đem lại cảm giác thoải mái, cũng như giấc ngủ ngon cho khách hàng.

chan-ga-goi-dem-khach-san


Cách giặt đảm bảo nhất được khuyến cáo là bằng tay, nhưng chẳng có khách sạn lớn nào lại bảo nhân viên đem chăn ga gối đi giặt bằng tay cả. Các khách sạn thường sử dụng 2 cách thông thường là dùng máy giặt hoặc thuê một đơn vị chuyên giặt là. Những đường dệt hoặc đường chỉ may kiểu chần bông trên vải rất nhạy cảm nếu bị quay trong máy giặt, dễ bị móc và gây xước. Đặc biệt là những chất liệu như lụa tơ tằm, lụa nhân tạo, gấm nhân tạo, cotton – tơ, nếu giặt máy sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến hình dáng, vải dễ bị nhăn, xù.

Nên hạn chế giặt chăn ga gối khách sạn bằng máy giặt
Cần giặt sạch định kỳ để đảm bảo vệ sinh nhưng không nên giặt quá nhiều lần khi không cần thiết bởi điều này sẽ làm giảm tuổi thọ vải. Cấu trúc sợi vải và độ bền màu cũng dễ bị ảnh hưởng bởi các chất tẩy rửa quá mạnh do vậy bạn không nên sử dụng nhiều bột giặt. Nếu có vết bẩn cứng đầu, hãy tập trung bột giặt vừa  đủ và vò nhẹ ở đấy, không ngâm chăn ga gối một thời gian dài với số lượng bột giặt lớn.

chan-ga-goi-dem-khach-san


Xử lý vết bẩn đúng cách:
Nhiều người dùng bàn chải và kỳ mạnh cho thật sạch, nhưng việc làm này gây tổn hại trực tiếp đến chất lượng vải và bạn hoàn toàn chỉ nên sử dụng tay. Khi vỏ chăn ga gối khách sạn bị bẩn cách tốt nhất là phải mang đi xử lý ngay. Ngay khi bị đổ cà phê hoặc trà lên chăn ga gối, bạn hãy dùng oxy già thấm bông chà lên, vết bẩn sẽ biến mất.

chan-ga-goi-dem-khach-san


Phân loại trước khi giặt
Giặt chung những sản phẩm màu đậm với màu nhạt sẽ dễ khiến cho chăn ga gối đệm khách sạn của bạn phai màu và ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bộ chăn ga. Bạn nên chọn những bộ vỏ chăn ga gối khách sạn đồng màu, cùng sắc độ, nếu đồng màu thì cho dù bị phai màu theo thời gian cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến vẻ đẹp của mỗi bộ chăn gối của bạn.

chan-ga-goi-dem-khach-san


Đối với chất vải cotton thường dễ bị sơ vải, dễ bị phai màu bạn nên giặt riêng để tránh làm ảnh hưởng đến những thứ khác, đồng thời cũng nên chọn chế độ giặt nhẹ tránh làm hư hỏng.

Hy vọng là những chia sẻ vừa rồi của Golden Silk cũng giúp các bạn có thêm một số cách vệ sinh giữ chăn ga gối luôn sạch và bền lâu. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét